Thưởng thức bánh vạc Hội An ở Hà Nội

14/07/2014

Không cần phải tốn quá nhiều chi phí cho chuyến đi đến Hội An để thưởng thức bánh vạc, bạn có thể trải nghiệm đặc sản phố Hội ngay tại Hà Nội để khám phá ẩm thực cùng nền văn hóa đặc sắc đất Quảng Nam.

So với cao lầu hay mì Quảng, bánh vạc Hội An để lại ấn tượng khó phai cho thực khách bởi hình dáng nhìn mỏng manh trong suốt, lại có vị dịu thơm mê hoặc của gạo lúa mới và tôm tươi nước lợ. Gạo lúa mới còn nguyên hương đồng ruộng, ngâm với nước dứa nửa ngày rồi xả nhiều lần bằng nước trong kín từ con giếng cổ Bá Lễ. Sau đó xay nhuyễn, cho vào túi vải dày dằn kỹ dưới tấm thớt nặng cho ráo nước rồi lần lượt lọc hơn chục lần bằng nước giếng Bá Lễ cho tới khi bột thật tinh lắng, nước trong veo. Bột lọc càng kỹ thì bánh càng dai càng ngon.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tôm nước lợ tươi ròng, chắc ngọt được lột vỏ, gỡ chỉ đen trên lưng, xay nhuyễn, nêm gia vị bí truyền để làm nhân bánh. Nước chấm cũng được pha chế tỉ mỉ để đủ ba vị chua, cay, ngọt, rải thêm mấy lát ớt thơm nồng cho thật đậm đà.

Đưa vào xửng hấp chừng mười lăm phút, bánh chín, xếp ra đĩa, rải hành phi vàng lên mặt. Rưới tí nước chấm lên mặt bánh, rồi gắp từng miếng nhẹ cắn đôi là bạn có thể thả sức nhắm mắt mà tưởng mình đang bồng bềnh trên sông Hoài, đang lang thang trong phố Hội…

Quán Nông Dân (quán Nem Ninh Hòa):

  • 86, ngõ 203, Hoàng Quốc Việt, Hà Nội
  • 5, ngõ 495, Nguyễn Trãi, Hà Nội
  • Liên hệ: 0906380767 / 0904667875 
RELATED ARTICLES