Tiếng Việt được sử dụng trong hệ thống cảnh báo khẩn cấp tại Hàn Quốc

29/08/2024

Mới đây, Bộ Nội vụ và An toàn Hàn Quốc (MOIS) thông báo các cảnh báo khẩn cấp được gửi qua “Ứng dụng sẵn sàng ứng phó tình huống khẩn cấp” (Emergency Ready) sẽ có sẵn bằng 5 ngôn ngữ khác nhau, trong đó có tiếng Việt.

Ứng dụng Emergency Ready, do Bộ quản lý, đã có một bước tiến mới trong việc hỗ trợ người dùng toàn cầu. Gần đây, ứng dụng đã chính thức cung cấp dịch vụ cảnh báo khẩn cấp bằng 5 ngôn ngữ, bao gồm tiếng Việt, tiếng Thái và tiếng Nhật, bên cạnh tiếng Anh và tiếng Trung.

Bài liên quan

Điều này giúp hơn 1,7 triệu người được kỳ vọng sẽ hưởng lợi trực tiếp, có thể tiếp cận nhanh chóng các thông tin quan trọng như hướng dẫn sơ cứu, tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn, và liên hệ với các cơ quan chức năng trong mọi tình huống khẩn cấp. Với tính năng đa ngôn ngữ, Emergency Ready không chỉ là một ứng dụng, mà còn là một người bạn đồng hành đáng tin cậy, giúp mọi người luôn sẵn sàng đối mặt với mọi thách thức.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

MOIS cho biết thêm rằng các cảnh báo khẩn cấp sẽ có sẵn dưới dạng văn bản và âm thanh cho những người gặp khó khăn khi đọc tin nhắn cảnh báo qua màn hình. Cơ quan này cũng sẽ trải qua thời gian dùng thử 2 tháng, trước khi chính thức bắt đầu dịch vụ, và sẽ tiến hành các thay đổi dựa trên phản hồi của người dùng.

Theo số liệu thống kê của Bộ Tư pháp, tính đến năm 2023 Hàn Quốc có khoảng 2,5 triệu cư dân có nguồn gốc nước ngoài

Theo số liệu thống kê của Bộ Tư pháp, tính đến năm 2023 Hàn Quốc có khoảng 2,5 triệu cư dân có nguồn gốc nước ngoài

Với sự đa dạng văn hóa ngày càng tăng, Hàn Quốc đã trở thành ngôi nhà chung của hàng triệu người từ khắp nơi trên thế giới. Theo số liệu mới nhất từ Bộ Tư pháp, cộng đồng người nước ngoài tại Hàn Quốc đã đạt con số ấn tượng 2,5 triệu người vào năm 2023. Trong đó, tiếng Việt, tiếng Trung và tiếng Thái là ba ngôn ngữ được sử dụng phổ biến nhất, lần lượt bởi khoảng 270.000, 980.000 và 200.000 người. Điều này cho thấy nhu cầu về thông tin đa ngôn ngữ ngày càng cấp thiết.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc đảm bảo mọi người đều có quyền tiếp cận thông tin quan trọng trong các tình huống khẩn cấp, Bộ trưởng MOIS Lee Sang-min đã khẳng định “Chúng tôi cam kết tạo ra một cảnh báo khẩn cấp bằng nhiều ngôn ngữ hơn là một bước đi quan trọng để hiện thực hóa cam kết này”. Quyết định này không chỉ thể hiện sự quan tâm của chính phủ đối với cộng đồng người nước ngoài mà còn góp phần xây dựng một xã hội đoàn kết và an toàn hơn.

Khánh Linh - Nguồn: KBS News
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES